chủ đề 8 lớp 2

Thứ ba - 13/12/2016 03:01

Ngày dạy: Thứ 3 ngày (10, 17, 24) tháng 01 năm 2017

             Tiết 1: 2C, tiết 2: 2D, tiết 3: 2B

                Thứ 5 ngày (12, 19, 26) tháng 01 năm 2017

                                                        Tiết 3: 2A

Mĩ thuật

Chủ đề 8: MÂM QUẢ NGÀY TẾT (3 Tiết)

I. Mục tiêu:

- Kiến thức: Nhận ra và nêu được vẻ đẹp và đặc điểm của một số loại trái cây trong tự nhiên.

 - Năng lực: Thể hiện được mâm quả ngày tết bằng cách  vẽ, nặn hoặc xé dán giấy màu.

 - Cách đánh giá: Giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.

II. Phương pháp và hình thức tổ chức:

Phương pháp

Hình thức tổ chức

- Vận dụng quy trình Vẽ cùng nhau, Tạo hình ba chiều.

- Hoạt động cá nhân.

- Hoạt động nhóm.

III. Đồ dung và phương tiện:

GV chuẩn bị

HS chuẩn bị

- Sách học Mĩ thuật lớp 2.

- Tranh, ảnh một số loại quả, hình minh họa cách vẽ

- Sách học Mĩ thuật lớp 2.

- Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, đất nặn…

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

TG

Nội dung cơ bản

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

Tiết 1.

 

* Khởi động.

 

1 HĐ 1: Hướng dẫn tìm hiểu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. HĐ 2: Hướng dẫn thực hiện.

 

- Cho HS nghe bài hát “ Quả”.

- GVGT chủ đề.

- Em hãy kể tên một số loại quả mà em thường thấy trong mâm quả ngày tết?

- GV hướng dẫn HS quan sát Hình 8.1.

- Thảo luận để tìm hiểu về các loại quả trên mâm quả ngày tết .

+ HS quan sát Hình 8.2.

-         Tìm hiểu vẻ đẹp của các sản phẩm mâm quả ngày tết .

-         Mân quả được thể hiện bằng những hình thức nào?

-         Có những loại quả nào trong mâm quả ?

-         Hình dáng, màu sắc của những quả đó có giống như trong tự nhiên không?

-         Vị trí các loại quả được sắp xếp như thế nào?

-         GV nhận xét và tóm tắt theo ghi nhớ.

 

    - HS tham khảo cách tạo hình bằng hình thức xé dán và nặn.

    - GV hướng dẫn cách xé dán- cách nặn theo ghi nhớ

- HS nghe.

 

- HS nêu cá nhân.

 

- HS quan sát.

 

- HS thảo luận nhóm đôi.

- HS đại diện nhóm trình bày

- HS quan sát và nhận xét trả lời cá nhân

 

 

 

 

 

- HS đọc ghi nhớ

 

 

- HS quan sát Hình 8.3.

- HS đọc lại ghi nhớ.

Tiết 2.

 

* Khởi động.

 

3. HĐ 3: Hướng dẫn thực hành.

 

- Cho HSQS một số sản phẩm để có thêm ý tưởng sáng tạo cho phần thực hành.

1. Hoạt động cá nhân:

 - Nhóm thảo luận để phân công và lựa chọn hình thức bằng cách xé dán, cắt dán hay nặn....

2. Hoạt động nhóm:

- GV chia lớp thành 4 nhóm.

- Lựa chọn và sắp xếp các hình ảnh quả trong kho hình ảnh để tạo thành mâm quả của nhóm.

- Thêm hình ảnh và vẽ màu cho sản phẩm thêm sinh động.

- HSQS.

 

 

- HS lưu ý SGK.

- HS thực hành.

 

 

- HS làm việc theo nhóm

 

HS tạo thành mâm quả của nhóm mình.

Tiết 3.

 

* Khởi động.

 

4. HĐ 4: Tổ chức trưng bày, giới thiệu và đánh giá sản phẩm.

 

* Vận dụng – sáng tạo.

* Dặn dò.

- Cho các nhóm hoàn thành sản phẩm của mình.

 

- GV hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm.

 

- GV đánh giá.

 

- Em hãy vẽ bức tranh mâm ngủ quả để trang trí trong ngày tết.

- Chuẩn bị tiết học sau

- HSTH.

 

- HS trưng bày sản phẩm theo nhóm.

 - Giới thiệu và chia sẻ về sản phẩm của nhóm mình

- HS tự đánh giá.

- HS thực hiện ở nhà.

- HS nghe.

Rút kinh nghiệm:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Tác giả bài viết: tạ thị thi

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 298 | lượt tải:93
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây